Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Hài hước, viên thuốc bổ cho cuộc sống



Khi nói chuyện với người khác có bao giờ bạn làm cho họ cười sảng khoái vì những câu chuyện mà bạn đem đến không? Người xưa thường nói: Nếu như trí tuệ là cái vốn quí nhất và hữu ích nhất thì sự hài hước là tính cách dễ chịu nhất của con người. Nhưng rất nhiều người trong chúng ta thường không hài hước và có thể làm người khác mỉm cười. Không phải vì họ không thể mà là vì họ không muốn!

Bất kể ai khi gặp nhau đều nở nụ cười trên môi, đó không chỉ là một cử chỉ thân thiên mà còn cho thấy người đó có hài hước không, có bao dung và rộng lượng không. Có người suốt ngày cau có giận dữ với bất kỳ ai không làm họ hài lòn.! Họ không biết rằng sống cạnh họ người khác sẽ áp lực đến thế nào. Bởi vì tính cách quá nghiêm nghị và quy tắc cứng nhắc khiến họ ít khi được cười một cách sảng khoái nhất. Họ tự tạo cho mình một vỏ bọc khó tính và hay cau có – dù đôi khi bản chất họ không như vậy.
Làm cho ai đó mỉm cười cũng cần đến nghệ thuật đó bạn, không phải câu chuyện hài hước, tiếu lâm nào cũng có thể gây cười với người khác được đâu. Có người chứa trong đầu hàng trăm câu chuyện thú vị nhưng chẳng bao giờ làm cho những người bên cạnh cười được, bởi lẽ họ không tìm thấy cho mình một phong cách kể chuyện, nói chuyện hài hước và lôi cuốn. Hài hước không phải tính cách tự nhiên có ở con người đâu bạn. Qua thời gian, tiếp xúc với cuộc sống con người tiếp thu cách nói chuyện phù hợp nhất với bản thân từ đó khiếu hài hước cũng được phát triển theo.

Có người trở thành nghệ sỹ tấu hài bởi vì họ có năng khiếu bẩm sinh, nhưng cũng có người chỉ cần họ lên tiếng người khác cũng đã cười nghiêng ngả. Có lúc không phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng bạn mới đem lại cho người khác tiếng cười từ những câu chuyện của mình. Chỉ cần bạn chọn đúng thời điểm, câu chuyện thú vị sẽ hấp dẫn hơn với người khác. Trong lúc mọi người đang ngồi nhìn nhau một cách mệt mỏi và chán nản những câu chuyện cười, hài hước sẽ là món ăn vô cùng thích hợp.




Thế nên đừng quên dắt túi cho mình vài ba câu chuyện hài hước bạn nhé. Nhưng đừng bao giờ chọn lựa cho mình những câu chuyện tục tĩu khiến người khác cảm thấy không thoải mái, phản cảm. Hãy nói những gì đa thanh nhưng trong sáng bạn nhé, câu chuyện về cuộc sống, về những cô nhóc cậu nhóc đáng yêu với những lời nói hài hước luôn thu hút được sự chú ý của những người bên cạnh. Có thể sẽ rất lâu bạn mới luyện tập được cho mình tính cách hài hước này. Không khó lắm đâu bạn, bởi vì gieo thói quen gặt tính cách. Nên mình tin rằng những ai muốn được mọi người yêu quý, gây ấn tượng với người khác hay để câu chuyện của mình trở nên hấp dẫn hơn, lôi cuốn hơn bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Đừng chờ đời đến lúc nào đó rồi sẽ học cách mỉm cười nhé. Bời vì sự hài hước là tính cách dễ chịu nhất của con người, nên chắc chắn rằng không ai lại từ chối một người bạn có thể đem lại cho họ những nụ cười sáng khoái đâu. Đừng bao giờ giữ bộ mặt nghiêm nghị với những người thân yêu của mình: hãy thổi vào cuộc sống buồn chán tẻ nhạt của bạn bằng những câu chuyện hài hước đầy thú vị, hãy để cho những người thân kết nói với nhau nhiều hơn qua những câu chuyện.
Sẽ vô cùng thú vị nếu cuối tuần, cha mẹ, con cái, anh chị em quây quần bên nhau cùng kể những câu chuyện thú vị của mình để đem lại tiếng cười cho nhau bạn nhỉ? Chắc chắn không khí trong gia đình sẽ đầm ấm hơn rất nhiều phải không? Hi vọng bạn sẽ là Cây hạnh phúc của gia đình mình nhé, bạn sẽ đem đến cho cha mẹ và những người mình yêu thương những tiếng cười, những cái ôm thật ấm áp và vui vẻ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét