Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Phương Pháp Nuôi Dạy Con Thành Tài - Diễn giả Quách Tuấn Khanh


Phương Pháp Nuôi Dạy Con Thành Tài là một vấn đề hết sức thiết thực của các gia đình Việt Nam trong việc giáo dục con cái. Vậy những phương pháp đó là như thế nào? Vậy bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo những phương pháp nuôi dạy con thành tài này nhé!




Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng có sự khác biệt rõ ràng trong cách nuôi dạy con giữa 2 trường phái phương Tây và Trung Quốc. Ví dụ, trong một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ, khoảng 70% các bà mẹ phương Tây cho rằng việc chú trọng đến thành công trong học tập là không tốt cho trẻ em và rằng việc học cần phải có sự hấp dẫn và thú vị. Trong khi đó không một bà mẹ Trung Quốc nào nghĩ như vậy bởi họ tin rằng con cái của họ có thể là những học sinh giỏi nhất và thành công trong học tập phản ánh mức độ thành công của việc nuôi dạy con cái.


Nói tóm lại, có 3 sự khác biệt trong ý thức hệ nuôi dạy con cái giữa phụ huynh Trung Quốc và phương Tây.


Thứ nhất, quan điểm phương Tây tập trung vào các yếu tố tâm lý diễn ra xung quanh việc học của trẻ trong khi phụ huynh Trung Quốc đòi hỏi con cái phải mạnh mẽ, không được dễ vỡ. Nếu đứa trẻ về nhà với điểm A trừ, phụ huynh phương Tây sẽ ngay lập tức khen đứa trẻ còn phụ huynh Trung Quốc sẽ hỏi tại sao chỉ được như vậy. Nếu là điểm B, phụ huynh phương Tây vẫn sẽ khen ngợi, có thể ngồi cùng con cái để thể hiện sự không đồng ý nhưng vẫn cố gắng sao cho con cái cảm thấy thoải mái nhất. Vấn đề là họ sẽ cho rằng con mình điểm kém có thể là do không có khả năng về môn đó hoặc nhà trường và chương trình học có vấn đề, thậm chí yêu cầu có một cuộc họp phụ huynh để xem xét việc dạy dỗ của giáo viên. Trái ngược lại, phụ huynh Trung Quốc tin rằng con mình có thể đạt điểm cao nhất và thất bại là do lũ trẻ chưa thực sự nỗ lực. Những hình phạt, mắng mỏ luôn là lựa chọn hàng đầu bởi họ tin rằng con mình đủ khả năng đối mặt với hình phạt đó.

Thứ hai, có lẽ do chịu tác động của tư tưởng Nho giáo, phụ huynh Trung Quốc tin rằng con cái nợ họ tất cả mọi thứ và cách tốt nhất để con trẻ đáp đền ơn sinh thành nuôi dưỡng là nghe lời và cố gắng trở thành niềm tự hào gia đình. Trong khi đó, phụ huynh phương Tây cho rằng con trẻ không nợ nần gì bố mẹ, chúng không chọn bố mẹ, không chọn được sinh ra bởi chính bố mẹ là người gán cuộc sống lên chúng.

Thứ ba, phụ huynh Trung Quốc tin rằng họ biết những điều tốt nhất cho lũ trẻ và vì thế áp đặt mọi việc lên trên sở thích và ước mơ của chúng. Điều này không có nghĩa là họ không quan tâm đến con cái mà chỉ đơn giản là muốn những gì tốt nhất cho con cái và sẵn sàng từ bỏ mọi thứ vì con.

Có thể thấy rõ một điều rằng phụ huynh phương Tây cố gắng tôn trọng tính cá nhân của con cái, khuyến khích trẻ theo đuổi đam mê, hỗ trợ trẻ trong mỗi sự lựa chọn bằng sự động viên tích cực và một môi trường êm ái. Còn với phụ huynh Trung Quốc, họ tin rằng cách tốt nhất để bảo vệ con mình là chuẩn bị hành trang cho trẻ để hướng đến tương lai, chỉ cho chúng thấy khả năng của bản thân, trang bị những kỹ năng, thói quen làm việc và sự tự tin mà không một ai có thể đánh cắp.

Chi tiết thông tin xem tạihttp://taolapuocmo.com/

Hotline0988 320 940- 0912 231 027

Hoặc tại fanpage của chương trìnhhttps://www.facebook.com/mottrieudo 



1 nhận xét: